TRƯỜNG THPT DTNT NƠ TRANG LƠNG TỔ CHỨC CHUỖI HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG 68 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG HỌC SINH SINH VIÊN VIỆT NAM (9/1/1950 – 9/1/2018)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Kế hoạch công tác Đoàn và phong trào Sinh viên năm học 2017 – 2018, Kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống HSSV (09/01/1950 – 09/01/2018), với ý nghĩa nhằm tuyên truyền và giáo dục sâu rộng trong hội viên, sinh viên về lịch sử, truyền thống hào hùng của học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của học sinh nhà trường trong giai đoạn hiện nay, nêu cao tinh thần hiếu học, đam mê nghiên cứu khoa học, sống đẹp, tình nguyện vì cộng đồng, ngày 6/1/2018 Đoàn trường THPT DTNT Nơ Trang Lơng đã tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng với nhiều chương trình đặc sắc.

  1. Mít tinh Kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống HSSV (09/01/1950 – 09/01/2018) và trò chơi vận động

Văn nghệ chào mừng

Đồng chí Y Lam Niê – Bí thư Đoàn trường đọc diễn văn kỷ niệm 68 năm ngày học sinh – sinh viên

Thầy Nguyễn Kim Anh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và thầy Y Lam Niê trao học bổng heo đất cho các đoàn viên, thanh niên vượt khó vươn lên học tập tốt

Đoàn viên thanh niên tham gia các trò chơi vận động

    2. Lễ hội ẩm thực và cuộc thi nấu ăn

     Các chi đoàn đã tham gia Lễ hội ẩm thực với nhiều món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Góp mặt trong “Lễ hội ẩm thực” năm nay có 18 gian hàng đến từ 18 chi đoàn với các món ăn, thức uống mang đậm bản sắc dân tộc và đầy chất tinh nghịch tuổi học trò. Điều đó đã thu hút học sinh, giáo viên và cả phụ huynh tham gia. Để chuẩn bị cho hội chợ, cả tuần nay, sau giờ học, các em học sinh đã náo nức chuẩn bị các loại nguyên vật liệu để chế biến món ăn, thức uống, trang trí quầy bán hàng…

       Đúng 14h00, trong tiếng nhạc rộn ràng ngợi ca tuổi trẻ, các lớp bắt đầu tiến hành dựng gian hàng và bày bán món ăn của lớp mình. Mỗi lớp đều tạo cho mình một phong cách riêng để thu hút khách hàng. Và nhìn chung các lớp đều đảm bảo các tiêu chí do Ban tổ chức đưa ra. Đó là các gian hàng được sắp xếp sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp. Không những thế, các nhà thiết kế không chuyên cũng rất khéo léo khi bày trí gian hàng đẹp, hài hòa với không gian xung quanh. Đặc biệt, các em rất chú ý tạo không gian xanh cho gian hàng lớp mình. Nguyên vật liệu tre, lá dừa, lá chuối được sử dụng nhiều. Tất cả góp phần tạo nên một không gian thân thiện với thiên nhiên. Bên cạnh đó, nhiều lớp thu hút thực khách bằng những tên quán rất ấn tượng. Có thể nói 18 gian hàng là 18 nét độc đáo riêng  đã tạo nên không gian đa màu sắc cho “Lễ hội ẩm thực” năm nay.

      Trong lúc lễ hội ẩm thực vẫn diễn ra rộn ràng thì cuộc thi nấu ăn cũng không kém phần hấp dẫn, các đội thi trong vòng 1 tiếng sẽ thực hiện nấu 1 món ăn để mang lên BTC chấm. Đúng 15h00, các món ăn đã được bày biện thật sang trọng, đẹp mắt ở khu vực chấm.

3. Lễ hội hóa trang