Hội nghị cha mẹ học sinh đầu năm học 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Phối hợp giáo dục giữa gia đình và nhà trường đóng một vai trò quan trọng trong việc giáo dục học sinh một cách thống nhất. Để tăng cường mối quan hệ hợp tác này, ngày 15/9/2018 nhà trường đã tổ chức cuộc họp phụ huynh học sinh đầu năm của 18 lớp. Nhà trường hân hoan được đón chào gần 600 phụ huynh đến trường tham gia buổi họp.


Ý nghĩa của mọi cuộc họp cha mẹ học sinh là tìm tiếng nói chung giữa gia đình và nhà trường trong hoạt động giáo dục học sinh . Điều kiện tiên quyết cho một thành quả giáo dục thực thụ chỉ có được khi có sự đồng lòng phối hợp chặt chẽ, thiện chí và bền vững giữa bậc làm cha làm mẹ với nhà trường. Coi trọng điều đó, Ban Giám hiệu và đội ngũ giáo viên chủ nhiệm trường THPT DTNT Nơ Trang Lơng đã không ngừng thiết lập và củng cố mối quan hệ này, bắt đầu bằng cuộc họp cha mẹ học sinh đầu năm học.

Thầy Nguyễn Kim Anh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường thông qua báo cáo kết quả năm học 2017 – 2018. Năm học vừa qua, trong tổng số 555 học sinh có đến 74,6% xếp loại học lực khá, giỏi; 99,4% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018, 100% học sinh tham dự được công nhận tốt nghiệp, nhiều em thi đỗ vào các trường đại học chất lượng cao trong cả nước. Ngoài ra, nhà trường có nhiều học sinh đoạt giải các cuộc thi cấp quốc gia, khu vực và cấp tỉnh.

Kết thúc cuộc họp, thầy Nguyễn Kim Anh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã lắng nghe và giải trình những thắc mắc của cha mẹ học sinh. Để đáp lại sự tin tưởng của các bậc cha mẹ học, thầy xin hứa sẽ tiếp tục tìm mọi cách nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Thầy cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các bậc phụ huynh, đặc biệt là Ban đại diện cha mẹ học sinh đã đoàn kết, thống nhất cao trong việc xây dựng kế hoạch và phối hợp tốt với nhà trường thực hiện các mục tiêu giáo dục, sát cánh cùng nhà trường trong việc tổ chức và góp phần làm nên thành công của các hoạt động trong năm học qua, và sẽ tiếp tục trong năm học tới.