HS NTL biểu diễn nhảy sạp tại Lễ Tế thu Nhâm Dần 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng 12/9, Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ Tế Thu Nhâm Dần – năm 2022 tại Di tích lịch sử quốc gia đình Lạc Giao, số 67 đường Phan Bội Châu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Trong không gian linh thiêng của nghi lễ cúng thành hoàng làng Đào Duy Từ. Cùng với phần hội tươi vui đã tái hiện lại không gian đậm chất văn hóa của người Việt Nam từ bao đời.  Đây là lễ nghi truyền thống của người dân Buôn Ma Thuột từ xưa đến nay để tạ ơn trời đất, các vị thành hoàng bản thổ, các bậc tiền nhân phù hộ cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an. Sau phần lễ là sự vui vẻ nô nức của phần hội khi người dân được đắm mình trong giai điệu ngọt ngào của làn điệu dân ca quan họ xứ Kinh Bắc với sự thể hiện bởi các nghệ nhân đến từ huyện Krông Năng và sự rộn ràng, tươi vui của điệu múa sạp đến từ những em học sinh của trường THPT DTNT N Trang Lơng. Với sự sặc sỡ trong sắc phục các dân tộc từ Tây Nguyên đến Tây Bắc như khát khao đoàn kết các dân tộc anh em trên khắp mọi miền.

Học sinh trường THPT DTNT N Trang Lơng múa sạp trong lễ hội truyền thống tế thu Nhâm Dần- 2022

          Điệu nhảy sạp tươi vui nhịp nhàng đã thu hút được rất nhiều quý vị đại biểu cùng tham gia. Tạo nên không khí tươi vui cho buổi lễ tế thu đậm sắc màu văn hóa. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị để các em thêm hiểu và có ý thức giữ gìn, phát huy những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của đất nước Việt nam thân yêu.